1st SCENE
MEMBERS:
- MIMI = BEA
- REYCA = DAWN
Trishia vs. Adie [THE LOVE AFFAIR]
Bea: I’m the one who put him back together cause you broke him.
Dawn: At habang inaayos mo siya, sinisira mo ang pamilya namin
Bea: Ikaw ang sumira sa pamilya mo, hindi ako
Sinaktan mo siya, binalewala mo ang pagmamahal niya, binigyan mo siya ng pagkakataon na magmahal
ng iba
Dawn: You really believe that, na mahal ka niya?
Bea: Ikaw? Mahal ka ba niya?
Dawn: I am still his wife, nothings ever going to change that.
Bea: Are you sure? He’s filing for annulment
Dawn: And I’m fighting for my marriage
Matalino kang babae. So, I’m going to say this one last time.
Layuan mo ang asawa ko!
Bea: Paano kung ang asawa mo ang ayaw lumayo?
Dawn: Edi malandi ka
Bea: Look who’s talking
Pakshit!
Dawn: Pakshit hindi ba?
I may not be so nice
Bea: Is that a threat?
Dawn: Are you threatened?
Bea: Ano sa tingin mo?
Dawn: *walks out*
2nd Scene
- ELOISA = MONICA
- KRISTIANETH = NICOLE
Nicole vs. Monica [The Legal Wife]
Akin si Adrian. Akin Sya Akin Sya
(Slaps Maja)
Walang sayo Nicole.
Akin lang ang asawa ko.
Kahit kailan Monica, hnd na
naging sayo si Adrian. Alam natin
yan na naging akin din sya. Kahit
paikut ikutin mo ang mundo naging akin
sya.
(Intense Fight Scene)
Walang hiya ka ha. Walang
hiya ka. Malandi ka…Walang hiya
ka. Malandi ka. Walang modo…
Tama na Monica. Tama na!
Malandi ka. Wala kang hiya
sa katawan.
Tama na Monica. Tumigil ka na..
Mangaagaw ng asawa.
Maninira ng pamilya. Pamilya ko sinira
mo. Pamilya ko sinira mo. Hayup ka.
Tama na! Ano ba! Tama na Monica!
Buntis ako. Buntis ako. Kay Adrian…
3rd Scene
- MARC = JILL
- LEXY = DANICA
- NYZZIE = MOTHER
- REYLAN = DAVID
- REYCA = FATHER
Jill vs. Lexy [THE BROKEN MARRIAGE VOW]
Jill: Dalawang taon na akong niloloko ng asawa ko at ng KABIT niya
Mother: I think we should it a night
Jill: Ms. Absvdh, No. Papunta pa lang tayo sa exciting part.
Lexy: Shut up
Father: What’s.. What’s going on?
Jill: David gusto mo bang sabihin sa kanila. Sabihin mo na David. Oh sige, ako nalang ang magsasabi,
you’re two years two late
Lexy: Walang hiya ka
Jill: Oo, Walang hiya, galit na galit
Father: What’s going on.. [Jill] Mr. and Mrs. mshdgj
Jill: Your daughter is sleeping with my husband
David: Jill…
Father: enough! I’ve heard enough
Jill: Hindi pa ito enough, kasi may isa pa kayong kailangang malaman
Lexy: Don’t you dare say, that’s doctor-patient confidentiality
Jill: Nabuntis ni David ang anak Ninyo at pumunta siya ng America para ipa abort ang bata.
Mother: What???
Father: What??
Mother: Lexy?
Jodi: *nag-inom wine*
*Lexy ginpakdol si Jill*
*Jill untoucheable*